ลักษณะของปาก ปากแบบไหน ทำปากกระจับได้

ปากกระจับ

ลักษณะของปาก ปากแบบไหน ทำปากกระจับ ได้

เทรนด์ทรงปากมาแรงตลอดกาลของวัยรุ่น วัยปัง ปี 2023 คงหนีไม่พ้น “ทรงปากกระจับ” แน่นอน โดยเฉพาะช่วงนี้ที่เทรนด์เกาหลีเกาใจมาแรงแซงทางโค้ง ก็จะเห็นได้เลยว่า มีคนดัง นักแสดง ไอดอลเกาหลีหลายคนเลยทีเดียวที่มีทรงปากกระจับ ไม่ว่าจะเป็น จีซู BlackPink นักแสดงแชซูบิน อีจงซอก หรืออีโดฮยอน ส่วนดาราไทยที่มีปากกระจับสวย ๆ ก็เช่น ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ไบร์ท – วชิรวิชญ์ ดังนั้น ทรงปากกระจับจึงถือเป็นรูปทรงปากที่นิยมของใครหลาย ๆ คนเลยทีเดียว โดยเฉพาะในเอเชีย

ไบร์ท-วชิรวิชญ์

ปากกระจับคืออะไร มีลักษณะแบบไหน

สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่า ปากกระจับคืออะไร มีลักษณะแบบไหน “ปากกระจับ” คือ ลักษณะของริมฝีปากที่มีสัดส่วนสวยงาม ริมฝีปากบนมีความโค้งเว้าคล้ายผลของกระจับ ในขณะที่ริมฝีปากล่างจะอวบอิ่มและโค้งนูนรับกับความอิ่มตรงกลางของริมฝีปากบน

ปากกระจับสวย ๆ มีลักษณะแบบไหน

ทรงปากกระจับสวย ๆ คือ ปากกระจับที่สมมาตรรับกับใบหน้า มีสัดส่วนริมฝีปาก บน : ล่าง ที่เหมาะสม คือ 1 : 1.5 – 2 สำหรับริมฝีปากบน ควรมีสัดส่วนเท่ากันทั้งสองข้าง จากมุมปากมาถึงกลางปากควรเว้าขึ้นเล็กน้อย ตรงกลางของริมฝีปาก (กระจับปาก) มีความนูน มน ไม่แหลมเกินไป และควรมีมุมปากที่ยกขึ้นเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความหวานละมุนให้กับใบหน้า

สัดส่วน-ปากกระจับ

ลักษณะปากแบบไหน ทำปากกระจับได้

ปากแบบไหนทำปากได้

1.ริมฝีปากหนา เนื้อปากเยอะ
คนที่มีเนื้อปากเยอะ สามารถศัลยกรรมปากกระจับเพื่อให้ริมฝีปากดูบางลง เล็กลง และเป็นกระจับได้ โดยเฉพาะเคสที่เนื้อปากเยอะทั้งปากบนและปากล่าง สามารถทำทั้งปากบนและปากล่าง เพื่อให้เป็นทรงกระจับสวย ดูธรรมชาติได้

2.ริมฝีปากบนหนากว่าล่าง
คนที่มีเนื้อปากบนเยอะ สามารถศัลยกรรมปากกระจับเพื่อให้ริมฝีปากบนดูบางลง เล็กลง เป็นกระจับ รับกับริมฝีปากล่างได้ โดยในกรณีนี้ หลังทำปากบน สามารถเติมฟิลเลอร์ปากล่างเพิ่ม เพื่อให้ปากอวบอิ่ม มีสัดส่วนที่สวยงามยิ่งขึ้นได้

3.ริมฝีปากล่างหนากว่าบน
คนที่มีเนื้อปากล่างเยอะ หรือปากล่างหนากว่าปากบนมากจนทำให้ริมฝีปากดูห้อย สามารถศัลยกรรมปากกระจับ เพื่อให้ริมฝีปากล่างดูบางลง
เล็กลง มีสัดส่วนที่สวยงาม รับกับริมฝีปากบนได้

4.ริมฝีปากคว่ำลง
คนที่มีรูปปากด้านบนเป็นทรงคว่ำลง หรือมุมปากตกจนทำให้ใบหน้าดูบึ้งตึง สามารถศัลยกรรมปากกระจับร่วมกับยกมุมปาก เพื่อให้ริมฝีปากมีสัดส่วนที่สวยงาม เป็นทรงกระจับสวยได้ โดยหลังทำ ริมฝีปากบนจะมีความเว้าโค้งและมีมุมปากที่ดูยกขึ้น

5.เคยฉีดฟิลเลอร์
คนที่เคยฉีดฟิลเลอร์ สามารถศัลยกรรมปากกระจับเพื่อให้ปากเป็นทรงกระจับสวยได้ โดยคนไข้จะต้องฉีดสลายฟิลเลอร์เก่าออกก่อน ในกรณีที่เป็นฟิลเลอร์ปลอมหรือสารเหลว คุณหมอจะต้องขูดออกก่อนจึงสามารถทำปากกระจับได้ อ่านเพิ่มได้ที่ “แก้ปากกระจับ”เปลี่ยนปากพัง เป็นปากปัง

รีวิวปากกระจับ(5)
รีวิวปากกระจับ(1)
รีวิวปากกระจับ(4)
รีวิวปากกระจับ(3)

รับชมคลิปสัมภาษณ์เพิ่มเติม และ

สาระความรู้เรื่องศัลยกรรมได้ที่ช่องของบีพราวด์

CLICK

Social Media

 

Back to top of page

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ
คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า