ไขปัญหา หนังตาตก ควรแก้ไขด้วยเทคนิคไหน?

ไขปัญหา” หนังตาตก ”
ควรแก้ไขด้วยเทคนิคไหน?

เทคนิค แก้หนังตาตก หนังตาตก ตาสองชั้น

สำหรับผู้หญิงการที่มีชั้นตาที่สวยชัดนั้นเป็นเสน่ห์ให้กับใบหน้า และยังช่วยเสริมความั่นใจให้ตัวเอง แต่ยิ่งเวลาผ่านไปชั้นตาที่สวยชัดก็เริ่มตกหย่อนลงตามวัยที่มากขึ้น หนังตาตก ทำให้ดูแก่ไม่สวยเกิดเป็นปัญหาที่ชวนกังวลใจเป็นอย่างมาก เลยต้องการหาหนทางในการแก้ไขปัญหา ” หนังตาตก ” นี้

ลักษณะอาการ “หนังตาตก”

หนังตาตก หรือหนังตาหย่อนเกินคือการที่หนังตาหย่อนลงมาปิดบริเวณชั้นตา ลักษณะอาการโดยรวมถ้าระดับน้อยบริเวณหนังตาจะลงมาปิดชั้นตานิดเดียวไม่เยอะมาก ส่วนในระดับเยอะนั้นมักจะพบเจอในกลุ่มคนที่มีอายุเป็นส่วนใหญ่ หนังตาบริเวณหางตาจะตกหย่อนลงมาบดบังทัศนียภาพ ทำให้มักต้องเลิกคิ้วเพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจน โดยปัญหานี้มักจะเกิดจากอวัยวะรอบด้านร่วมด้วย เช่นคิ้วตก, ผิวหนังบริเวณเปลือกตาหย่อน เป็นต้น

ระดับน้อย
จะมีลักษณะชั้นตาที่บริเวณเปลือกตาตกลงมาปิดชั้นตาเล็กน้อยแต่ยังคงเห็นชั้นตาอยู่

ตาตก ระดับน้อย-2
ตาตก ระดับน้อย

ระดับปานกลาง
หนังตาตกหย่อนลงมาปิดชั้นตาจนเห็นชั้นตาไม่ชัด ทำให้ตาดูเล็ก

ชั้นตาตก
ชั้นตาตก2

ระดับมาก
หนังตาตกหย่อนลงมาปิดบริเวณหางตา พบได้ส่วนใหญ่ในกลุ่มคนมีอายุ มักเจอปัญหาตกลงมาปิดบริเวณชั้นตาทำให้บดบังการมองเห็นต้องเลิกคิ้วเพื่อให้มองชัดๆอยู่บ่อยครั้ง

ตาตก ระดับเยอะ-2
ตาตก ระดับเยอะ

การประเมินชั้นตาเพื่อแก้ไขปัญหา

ประเมินชั้นตา
วาดชั้นตา

การประเมินปัญหาชั้นตาตกนั้นคุณหมอจะเช็คดูทุกเคส เพื่อเช็คว่าหนังตาของคนไข้ตกเยอะระดับไหนและควรผ่าตัดด้วยเทคนิคอะไร  ถ้าระดับน้อยคุณหมอจะแนะนำให้ทำเทคนิค “แผลมินิ” ถ้าตกระดับปานกลางจะแนะนำให้ “กรีดตายาว” แต่ถ้าเป็นกรณีที่หนังตาตกเยอะมากคุณหมอเห็นว่าไม่สามารถแก้ได้ด้วยสองเทคนิคแรก คุณหมอจะแนะนำให้ไปผ่าตัดด้วยเทคนิค”ยกหางหงส์” กับ “ยกหางตาแผลใต้คิ้ว”แทน เพราะจะตัดเก็บหนังตาได้หมดและได้ผลมากกว่า

เทคนิคทำตาสองชั้นแก้ไขปัญหา “หนังตาตก”

1.เทคนิคแก้ไขหนังตาตก”ระดับน้อย”

ระดับน้อยนั้นเนื่องจากหนังตาที่ตกลงมาไม่มากนัก ยังพอเห็นชั้นตาสามารถทำ “เทคนิคกรีดตายาวแผลมินิ” ได้เลย ช่วยให้ชั้นตาโตชัดเจน

เทคนิค”กรีดตายาวแผลมินิ”

เทคนิค กรีดตายาวแผลมินิ

การผ่าตัดกรีดตายาวแผลมินิ เทคนิคเฉพาะของบีพราวด์คลินิก เป็นการผ่าตัดตาสองชั้นโดยการกรีดเปิดแผลเล็ก แค่ประมาณ 0.5 ซม. แต่ล็อกชั้นตาด้านในยาวเหมือนการกรีดตายาว สามารถตัดไขมัน จัดเรียงไขมันและแก้กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงได้ด้วยเทคนิคนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่กังวลเรื่องรอยแผลเป็นและไม่อยากบวมช้ำนาน

ด้วยความพิเศษของเทคนิคกรีดตายาวแผลมินิที่หลังทำแผลเย็บเล็กซ่อนปมไหม และพักฟื้นน้อยจึงถือว่าเป็นเทคนิคที่นิยมมากที่สุดสำหรับคนไข้ที่บีพราวด์

ขั้นตอนการผ่าตัด “เทคนิคกรีดตายาวแผลมินิ”

เทคนิค แผลมินิ

ภาพเปรียบเทียบ ก่อนทำ-หลังทำ เทคนิคผ่าตัดกรีดตายาวแผลมินิ

แผลมินิ ผลลัพธ์
แผลมินิ ผลลัพธ์2

2. เทคนิคแก้ไขหนังตาตก”ระดับปานกลาง”

หนังตาที่ตกหย่อนลงมาเยอะแต่ไม่มากนัก “เทคนิคกรีดตายาว” จะช่วยตัดแต่งเก็บหนังตาที่ตกหย่อน ให้ออกมาชัดมากกว่าเทคนิคกรีดยาวแผลมินิ

เทคนิคกรีดตายาว

หนังตาตก ตาสองชั้น

การผ่าตัดกรีดตายาว เป็นเทคนิคทำตาสองชั้นที่เหมาะสำหรับเคสที่มีปัญหามีไขมันชั้นตาเยอะ หนังตาตกหย่อนคล้อย โดยจะผ่ากรีดบริเวณตั้งแต่หัวตาถึงหางตา สามารถตัดหนังตาออกได้เยอะ ตัดไขมันออกได้มาก เหมาะกับคนที่อายุเยอะหรือมีกรรมพันธุ์หนังตาตก หนังตาเกิน

ขั้นตอนการผ่าตัด “เทคนิคกรีดตายาว”

เทคนิค กรีดตายาว

ภาพเปรียบเทียบ ก่อนทำ-หลังทำ เทคนิคผ่าตัดกรีดตายาว

กรีดตายาว ผลลัพธ์ หนังตาตก ตาสองชั้น
กรีดตายาว ผลลัพธ์ 2

3. เทคนิคแก้ไขหนังตาตก”ระดับเยอะมาก”

หนังตาที่ตกหย่อนในระดับที่เยอะมากนั้นเทคนิคทั่วไปไม่ามารถเก็บได้ คุณหมอก็จะนิยมแนะนำให้ไปทำเทคนิค “ยกหางหงส์” กับ “ยกหางตาแผลใต้คิ้ว” แทนเพราะการผ่าตัดด้วย 2เทคนิคนี้จะช่วยให้เก็บหนังตาที่ตกหย่อนได้หมดเลย

เทคนิคการผ่าตัดยกหางหงส์

เทคนิค ยกหางหงส์

การผ่าตัดยกหางหงส์ คือการทำตาสองชั้นแล้วยกหางตาขึ้น ในลักษณะเฉียงเหมือน กับ หางหงส์ ซึ่งเหมาะกับเคสที่หนังตาตกหย่อนทั้งในเคสที่เป็นตั้งแต่เกิด หรือ เคสอายุมาก โดยหมอจะแก้ไขด้วยการผ่าใน ลักษณะกรีดยกหางตาให้เฉียงขึ้น ตัดเอาไขมันออก และตัดหนัง ตาที่เกินออกมา จากนั้นก็เย็บแผลเข้าด้วยกันพร้อมเย็บหางหงส์

ขั้นตอนการผ่าตัด “เทคนิคยกหางหงส์”

เทคนิค ยกหางหงส์

ภาพเปรียบเทียบ ก่อนทำ-หลังทำ เทคนิคผ่าตัดยกหางหงส์

หางหงส์ ผลลัพธ์2
หางหงส์ ผลลัพธ์

เทคนิคการผ่าตัดยกหางตาแผลใต้คิ้ว

ตาสองชั้นแผลใต้คิ้ว

การผ่าตัดยกแผลใต้คิ้ว เป็นเทคนิคการผ่าที่คล้ายกับการกรีดตายาว แต่เป็นการลงแผลบริเวณใต้คิ้ว ทั้งสองข้าง เป็นการผ่าเก็บหนังตาเกินโดยเฉพาะโดยจะทำการตัดหนังตา ส่วนเกินออก ร่วมกับการสร้างชั้นตาใหม่ทำให้หนังตาเดิมที่ตกลงหายไป เหมาะกับคนไข้ที่มีอายุมาก มีปัญหาหนังตาตก หลังทำชั้นตาดูชัดขึ้น ไม่ทำให้เกิดรอยแผลยาวบริเวณเปลือกตา

ขั้นตอนการผ่าตัด “เทคนิคยกหางตาแผลใต้คิ้ว”

เทคนิค แผลใต้คิ้ว หนังตาตก ตาสองชั้น

ภาพเปรียบเทียบ ก่อนทำ-หลังทำ เทคนิคผ่าตัดยกหางตาแผลใต้คิ้ว

แผลใต้คิ้ว ผลลัพธ์ หนังตาตก ตาสองชั้น
แผลใต้คิ้ว ผลลัพธ์2

สรุปการแก้ไขปัญหา”หนังตาตก”

เทคนิคทำตา
ศัลยกรรมตาสองชั้น

การแก้ไขปัญหา”หนังตาตก”นั้น มีหลากหลายเทคนิค ซึ่งแต่ละเทคนิคก็ช่วยผ่าตัดเก็บชั้นตาที่แตกต่างกันไปโดยขึ้นอยู่กับลักษณะชั้นตาของเรา ที่บีพราวด์คลินิกมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาแนะนำคนไข้ที่พบเจอปัญหาหนังตาตก คนไข้สามารถทักมาสอบถามหรือทักมาประเมินชั้นตาก่อนได้ว่าชั้นตาของเรานั้นเหมาะกับเทคนิคแบบไหนเพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ออกมาสวยเหมาะสมกับชั้นตาของคนไข้แต่ละคนนั้นเองค่ะ

รวมรีวิวตาสองชั้น

อ่านบทความอื่นๆ ของเรา

Back to top of page

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ
คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า